Tác Dụng Của Năng Lượng Mặt Trời

Trái đất đang nóng lên từng ngày, năng lượng mặt trời được xem như là nguồn năng lượng tái tạo, mở ra hướng đi mới cho nhân loại. Trong nội dung bài viết này, các bạn hãy cùng Mạnh Cường Solar khám phá tác dụng của năng lượng mặt trời đối với môi trường tự nhiên và cuộc sống của con người.

>> Xu Hướng Phát Triển Năng Lượng Mặt Trời Ở Việt Nam

>> Quy Định Về Lắp Đặt Điện Mặt Trời Áp Mái Năm 2020 Mới Nhất

Năng lượng mặt trời tốt cho môi trường xung quanh

Như đã chia sẻ ngay đầu bài viết, năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng tái tạo, cùng với năng lượng gió, sinh khối, thủy triều, địa nhiệt, sinh học,… tất cả đều là nguồn năng lượng xanh và sạch.

Tác dụng của năng lượng mặt trời đóng vai trò to lớn trong việc giảm thiểu hiệu ứng nhà kính, không gây ô nhiễm môi trường nước, môi trường đất xung quanh bạn. Do đó, mà chúng được đánh giá thân thiện và an toàn tới tự nhiên và sức khỏe con người.

Tác dụng của năng lượng mặt trời giúp bảo vệ môi trường xung quanh
Năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng sạch

Việc ứng dụng năng lượng mặt trời đã được nhiều nước trên thế giới phát triển. Bằng cách sử dụng các tấm pin năng lượng mặt trời đã tạo ra nguồn năng lượng để duy trì hoạt động của các thiết bị dùng trong gia đình.

Tác dụng của năng lượng mặt trời trong việc cải thiện an ninh lưới

Hệ thống điện năng lượng mặt trời như là một nhà máy sản xuất điện thu nhỏ của gia đình bạn. Do vậy, bạn hoàn toàn không phải lo lắng bị mất điện đột ngột, các tấm pin mặt trời sẽ tạo ra điện năng bất cứ lúc nào. Thậm chí, nguồn điện sản xuất từ năng lượng mặt trời mà không sử dụng hết, bạn có thể bán lại cho ngành điện.

Tác dụng của năng lượng mặt trời trong việc cải thiện an ninh lưới
Tác dụng của năng lượng mặt trời trong việc cải thiện an ninh lưới

Điện năng lượng mặt trời giúp bạn không dùng điện từ các công ty

Các nguồn điện truyền thống chủ yếu được khai thác từ các nhiên liệu hóa thạch như than đá, năng lượng hạt nhân, nhà máy thủy điện. Về lâu dài, các nguồn nhiên liệu này sẽ dần cạn kiệt, việc sản xuất cũng ảnh hưởng không nhỏ tới môi trường. Khi môi trường dần bị ảnh hưởng, chúng ta sẽ không thể có một cuộc sống trong lành. Do vậy, việc sử dụng pin năng lượng mặt trời là giải pháp bảo vệ cảnh quan và môi trường sống.

Hệ thống năng lượng mặt trời áp mái sẽ giúp gia đình bạn tự sản xuất được nguồn điện sinh hoạt từ chính năng lượng sạch. Gia đình bạn sẽ không còn phải phụ thuộc vào nguồn điện lưới từ các công ty, được thoải mái sử dụng các thiết bị điện mà không lo bị “cúp điện” đột ngột.

Năng lượng mặt trời có thể sử dụng đất trống không ai sử dụng

Tất cả các quốc gia trên thế giới đều có những khoảng đất trống nằm xa trung tâm thành phố, hoặc những khu vực có địa hình phức tạp không thể lắp đặt lưới điện. Chính vì thế, việc tận dụng những khoảng đất “bỏ hoang” này để xây dựng các dự án điện năng lượng mặt trời là rất hợp lí. Chỉ cần một vùng đất trống có nhiều nắng, số giờ nắng trung bình năm cao là chúng ta đã có thể tạo ra nguồn năng lượng cho tất cả mọi người.

Tác dụng của năng lượng mặt trời giúp tận dụng quỹ đất trống triệt để
Tận dụng những khoảng đất trống để xây dựng các dự án điện mặt trời

Trên thế giới có rất nhiều các cánh đồng năng lượng mặt trời, các nhà máy quang điện được xây dựng và đi vào hoạt động đã cung cấp hàng nghìn MW điện, phục vụ cho nhu cầu năng lượng của hàng triệu gia đình, có thể lấy ví dụ như Dự án điện mặt trời Noor Abu Dhabi lớn nhất thế giới tại thành phố Abu Dhabi của UAE. Dự án này đã sử dụng hơn 3,2 triệu tấm pin mặt trời trên diện tích 8km2, công suất 1.117 MW với kinh phí xây dựng khoảng 870 triệu USD.

Năng lượng mặt trời khiến ít hao hụt điện năng hơn

Điện truyền thống được vận chuyển từ các nhà máy điện tới người tiêu dùng qua mạng lưới truyền tải Bắc – Nam. Trong quá trình vận chuyển, một lượng lớn điện năng sẽ bị tổn thất. Tuy nhiên, với hệ thống điện mặt trời nối lưới, khoảng cách truyền tải dòng điện từ các tấm pin mặt trời tới người sử dụng ngắn hơn so với lưới điện quốc gia.

Ngoài ra, hệ thống điện năng lượng mặt trời có độ bền cao, không bị gián đoạn trong quá trình sử dụng, mang tới hiệu suất cao nhất và cảm giác yên tâm hơn cho bạn.

Tác dụng năng lượng mặt trời trong việc tạo ra công ăn việc làm

Nếu càng nhiều các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình lắp đặt điện mặt trời thì càng nhiều các công ty kinh doanh lĩnh vực này hoạt động. Từ đó, tạo công ăn việc làm cho người lao động, góp phần cải thiện và phát triển kinh tế đất nước.

Tác dụng năng lượng mặt trời trong việc tạo ra công ăn việc làm
Tác dụng năng lượng mặt trời trong việc tạo ra công ăn việc làm

Năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng miễn phí

Năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng vô tận của tự nhiên, không một ai có thể “độc quyền” sử dụng ánh sáng mặt trời. Hệ thống điện mặt trời sẽ giúp bạn tiết kiệm kinh tế, sử dụng dài hạn, góp phần cùng chính phủ bảo vệ môi trường sống.

Năng lượng mặt trời là vô tận
Năng lượng mặt trời là vô tận

>> Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Điện Năng Lượng Mặt Trời Ở Việt Nam

>> Xu Hướng Mới Xây Dựng Điện Mặt Trời Trên Hồ Thủy Điện

Trên đây là tổng hợp một số tác dụng của năng lượng mặt trời hiện tại và tương lai. Hi vọng, những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nguồn năng lượng tái tạo này. Hãy tận dụng những gì mà năng lượng mặt trời mang lại để góp phần mang tới một cuộc sống tiện nghi, xây dựng hệ sinh thái xanh, nơi mà con người và thiên nhiên chung sống chan hòa.

Nguồn: https://solarmcgroup.com